ขอพอแค่นี้! "คิม ยอน-คยอง" นักตบสาวแดนโสมประกาศเลิกเล่นทีมชาติทันที

mojitaro

Administrator
Staff member
1628418631105.png

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาต่างแดน ที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักเป็นอย่างดี แถมยังมีแฟนคลับชาวไทยชื่นชอบเธอเป็นอย่างมากสำหรับ คิม ยอน-คยอง นักวอลเลย์บอลสาวกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้

โดยล่าสุด นักตบลูกยางสาวแดนโสมวัย 33 ปี ได้ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ หลังจบเกมที่แพ้ให้กับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบชิงเหรียญทองแดง

ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายในการเล่นทีมชาติเกาหลีใต้ มันน่าผิดหวังที่ต้องจบเส้นทางในโอลิมปิกด้วยการไร้เหรียญ แต่ฉันดีใจที่เรามาไกลถึงรอบนี้"

"วันนี้ฉันพยายามเต็มที่เพื่อที่จะกลับมาเอาชนะให้ได้ แต่จากความผิดหวังในเกมนี้ ทำให้พวกเราต้องกลับไปทำงานให้หนักขึ้นอีก อย่างไรก็ตามฉันดีใจมากๆ ที่เรามาถึงจุดที่ไกลเกินจะคิด"

"เราได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในโอลิมปิกหนนี้ ทุกคนควรมีรอยยิ้ม ฉันมีความสุขเสมอเมื่อมองกลับไปแล้วเห็นว่าพวกเราทุกคนทำงานกันหนักแค่ไหน มันเป็นอะไรที่อธิบายด้วยคำพูดไม่ได้ แต่รู้สึกเป็นเกียรติเสมอที่ได้มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชาติเกาหลีใต้"



สำหรับเส้นทางการเล่นของเธอเริ่มต้นในบ้านเกิดเมื่อปี 2005 กับ อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส ก่อนย้ายไปร่วมทีม เจที มาร์เวลลัส ในลีกญี่ปุ่น ในปี 2009 จากนั้นย้ายไปเล่นในลีกยุโรปกับ เฟเนร์บาห์เช่ กรุนดิก ในลีกตุรกี และ เอคซาซิบาซี่ วิตรา โดยกวาดรางวัลแชมป์ต่างๆ มากมาย ก่อนปัจจุบันสังกัด เซี่ยงไฮ้ ไบร์ท ในลีกจีน

ส่วนในนามทีมชาติ นักตบสาวตำแหน่งตัวตีหัวเสา ติดทีมเกาหลีใต้ครั้งแรกในปี 2005 และรับใช้ทีมมายาวนาน 16 ปี ขึ้นชื่อในเรื่องของลูกตบอันหนักหน่วง แถมอุปนิสัยส่วนตัวคือ ไม่ชอบความพ่ายแพ้ มีความอดทนสูง อันเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬา ส่วนนอกสนามเธอก็จัดเป็นเจ้าแม่แฟชั่นคนหนึ่งดังจะเห็นได้จากการแต่งตัวออกงานของเธอแต่ละครั้ง

แหล่งข่าว
Sanook Sport
 
Top